Tin tức sự kiện

Dư âm một giải đấu

Thứ hai, 26/2/2024 | 11:08 GMT+7
Nhiều cung bậc cảm xúc, những pha bóng kịch tính, những tình huống xử lý bất ngờ và cả những cú đánh bóng hỏng hồn nhiên đến không ngờ…là những gì cần phải bình luận, phân tích, đánh giá và ghi nhận lại. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi muốn dành Spotlight để nói về trận Chung kết đôi nam hạng A giữa cặp Văn Ban-An Sơn gặp Hoàng Đạo-Minh Hành tại giải Quần vợt đôi nam kỷ niệm 24 năm ngày thành lập Công ty (28/02/2000 -28/02/2024) do Công đoàn và CLB Tennis tổ chức vào sáng 24.02 vừa qua.

Các  tay vợt trước lúc tranh tài

Pha bóng trong trận mở màn, báo hiệu một giải đấu hấp dẫn

Diễn ra vào đúng chính Ngọ (12 giờ  trưa), trên đầu là mặt trời chiếu thẳng đứng, dưới chân là hơi nóng mặt sân bốc lên, nhiệt độ 360C, hơn 50 khán giả ngồi trong khán đài dù có mái che mà hoa cả mắt, có người phải cỡi trần…thì cũng là lúc Văn Ban-An Sơn và Hoàng Đạo-Minh Hành chính thức bước vào trận chung hết hạng A để giành cúp vô địch.

Đánh nhanh thắng nhanh là chiến thuật được cả 2 bên áp dụng ngay từ pha bóng đầu tiên. Nếu Hoàng Đạo sở hữu những quả topspin tinh quái thì Văn Ban đáp trả lại bởi những cú Smash sấm sét. Khi mà Minh Hành bỏ nhỏ, bóng rơi sát mép lưới thì An Sơn lại cứu bóng xuất thần đến không thể ngờ. Giằng co từng điểm số, từng séc bóng dưới cái nắng chói chang và nhận được cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Cuối cùng trận chung kết phải giải quyết thắng, thua bằng loạt Tie-break và kết quả đã thuộc về Văn Ban-An Sơn với tỷ số 7:4 chính thức bước lên ngôi vô địch sau một hành trình vượt qua nhiều cửa ải…

Khép lại một giải đấu nhưng…những quả forehand mạnh mẽ của Minh Khiêm, cú Smash uy lực của Văn  Ban, quả topspin tinh quái của Hoàng Đạo, giữ bóng dai dẳng của Văn Bình, những pha cứu bóng xuất thần của An Sơn, sự khôn khéo của Văn Nghị khi đánh lưới và kể cả những pha đánh bóng hỏng “hồn nhiên” đến không thể ngờ của một số tay vợt được mệnh danh là “Thần đèn” Tennis Ialy là những dư âm còn đọng lại khá lâu trong lòng các tay vợt và những người tham gia cổ vũ.

Phó Chủ tịch công đoàn Nguyễn Văn Nghị trao giải cho các tay vợt đạt giải tranh tài ở hạng B

Chủ tịch công đoàn Nguyễn Văn Bình trao giải thưởng cho các tay vợt tranh tài ở hạng A

 

Dưới đây là kết quả chi tiết của giải đấu

Hạng A:

Giải nhất:  An Sơn - Văn Ban

Giải nhì:   Hoàng Đạo - Minh Hành

Giải ba:    Văn Nguyên - Xuân Quang; Văn Nghị - Hồng Thắng

Hạng B:

Giải nhất:  Minh Khiêm – Công Tám

Giải nhì:   Văn Bình – Đặng Hùng

Giải ba:     Văn Ngọc – Trí Tạo; Thái Bình – Quốc Phú

Note: Giải lần này quy tụ hầu hết các tay vợt mạnh nhất của CLB Tennis Công ty và được tổ chức thi đấu ở 2 hạng trình: Hạng A và hạng B.

                                                                   Ghi chép của X. Quang, ảnh N.Hiến