Tin tức sự kiện

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với Công ty Thủy điện Ialy

Thứ năm, 20/7/2023 | 14:20 GMT+7
Công ty Thủy điện Ialy đã triển khai thực hiện nghiêm túc công tác quản lý kỹ thuật, hoàn thành tốt các chỉ tiêu do EVN giao, phối hợp đồng bộ, hiệu quả với với Trung tâm dịch vụ Sửa chữa trong công tác SCL hệ thống thiết bị công nghệ…là phát biểu kết luận của Phó TGĐ EVN Ngô Sơn Hải trong phiên làm việc sáng nay tại Văn phòng Công ty Thủy điện Ialy.

Trong chương trình công tác tại Gia Lai, sáng nay 20.7.2023, Đoàn công tác EVN do Phó TGĐ Ngô Sơn Hải dẫn đầu cùng đại diện các Ban Kỹ thuật Sản xuất, Kế hoạch, Đầu tư, Thị trường điện đã có buổi làm việc với Công ty Thủy điện Ialy về công tác quản lý kỹ thuật và kế hoạch sửa chữa lớn năm 2023-2024.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu khai mạc phiên làm việc

Tiếp và làm việc với Đoàn có Giám đốc Đoàn Tiến Cường cùng thành viên Ban lãnh đạo, Trưởng các phòng nghiệp vụ, phân xưởng sản xuất của Công ty và  Đại diện Lãnh đạo Trung tâm dịch vụ sửa chữa EVN (PSC).

Giám đốc Công ty Đoàn Tiến Cường báo cáo về công tác quản lý kỹ thuật, SCL... tại Công ty

Tại buổi làm việc Giám đốc Đoàn Tiến Cường đã báo cáo với PTGĐ Ngô Sơn Hải về công tác quản lý kỹ thuật và kế hoạch SCL năm 2023-2024 tại đơn vị. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, Công ty sản xuất được 1 tỷ 955 triệu kWh điện (đạt 41,68% kế hoạch năm). Các chỉ tiêu về hệ số khả dụng, tỷ lệ dừng máy do sự cố, điện tự dùng đều đạt hoặc vượt kế hoạch.

Trong công tác SCL, Công ty đã phối hợp với EVNPSC thực hiện xong 50% danh mục thiết bị chính, 02/13 danh mục thiết bị phụ trợ, đảm bảo tiến độ và chất lượng. Dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ công tác SCL vào cuối năm.

Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN Nguyễn Đăng Hà báo cáo về công tác phối hợp SC tại Công ty Thủy điện Ialy

Giám đốc Đoàn Tiến Cường cũng báo cáo những khó khăn của Công ty trong giai đoạn hiện nay. Điển hình là, hệ thống thiết bị chính đã phát sinh các khiếm khuyết như xâm thực tuabin thủy lực; Cáp dầu 500kV đã gần hết tuổi thọ; Đường dây 500kV 1L & 2L, một số vị trí dây dẫn bị tưa, mài mòn; Việc tuân thủ nghiêm quy trình quản lý vận hành hồ chứa…Đồng thời, đề xuất và kiến nghị 06 nội dung liên quan đến công tác quản lý kỹ thuật; Sửa đổi bổ sung quy trình vận hành liên hồ chứa; Xem xét phê duyệt Quy trình bảo trì công trình xây dựng 3 nhà máy…

Phó TGĐ Ngô Sơn Hải ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng cùng kết quả, thành tích đạt được của tập thể CBCNV Công ty trên các mặt hoạt động nói chung và công tác QLKT, SCL thời gian qua. Đối với những khó khăn, kiến nghị, đề xuất của Công ty Thủy điện Ialy, Phó TGĐ đã chỉ đạo và giao các Ban chuyên môn của EVN tiếp thu đầy đủ, nghiên cứu, đề xuất và báo cáo Lãnh đạo EVN có quyết định xử lý hoặc tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý từng nội dung, từng vấn đề trong thời gian sớm nhất. Nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao./.

                                                                                                Ghi chép của doha, ảnh N.Hiến