Tin tức sự kiện

Họp xét duyệt sáng kiến đợt 1 năm 2023

Thứ sáu, 28/7/2023 | 08:58 GMT+7
05/08 giải pháp được công nhận là sáng kiến cấp Công ty, đó là kết luận của Chủ tịch Hội đồng sáng kiến tại phiên xét duyệt các giải pháp sáng kiến năm 2023 – đợt 1 được tổ chức vào chiều 26/7/2023 tại Văn phòng Công ty Thủy điện Ialy.

Ông Đinh Viết Thiện-PGĐ Công ty, Chủ tịch HĐSK phát biểu

Tham gia xét duyệt lần này có 05 giải pháp của PXVH Ialy và 03 giải pháp thuộc PXVH Sê San 3. Trong số 05 giải pháp được công nhận đợt 1, tác giả Nguyễn Hùng (PXVH Ialy) đóng góp 02 giải pháp là: Cải tạo, bổ sung mạch liên động DTĐ 610-38, DTĐ 620-38 tại Trạm phân phối tự dùng 6,3kV gian biến áp NMTĐ Ialy; Nâng cao hiệu suất làm mát các tủ điều khiển hệ thống điều tốc điện, kích từ, giám sát trực tuyến các tổ máy NMTĐ Ialy. Tác giả Đỗ Thanh Phong (PXVH Ialy) đóng góp 01 giải pháp là: Bổ sung mạch liên động dừng thông gió cục bộ khi có cháy tại Trạm hợp bộ 8 NMTĐ Ialy.

Các tác giả trình bày sáng kiến, giải pháp trước Hội đồng

02 giải pháp còn lại thuộc về PXVH Sê San 3, gồm: Cải tiến cơ cấu nắp đậy của DTĐ đầu cực máy phát NMTĐ Sê San 3 để quan sát trực diện trạng thái của lưỡi dao của tác giả Phạm Tuấn và Tự động hoá mạch điều khiển van cấp nước cho chèn trục từ hệ thống nước kỹ thuật các tổ máy NMTĐ Sê San 3 của tác giả Thái Văn Tấn.

Ngoài 05 giải pháp được công nhận như nêu trên, có 01 giải pháp được Hội đồng đánh giá mang lại hiệu quả cao và thống nhất đề xuất trình Tập đoàn Điện lực Việt Nam xét duyệt trong năm 2023, đó là giải pháp “Tự động hoá, điều khiển và giám sát từ xa trạm bơm chữa cháy NMTĐ Sê San 3” của tác giả Nguyễn Ngọc Chín (PXVH Sê San 3); giải pháp “Giám sát từ DCS các thông số áp lực hệ thống khí nén NMTĐ Ialy” cần tiếp tục nghiên cứu triển khai phù hợp với hệ thống khí nén sau sửa chữa lớn (dự kiến trong năm 2024); 01 giải pháp không được công nhận.

Phát biểu kết luận phiên họp, ông Đinh Viết Thiện - Chủ tịch Hội đồng sáng kiến Công ty ghi nhận và biểu dương các tác giả, nhóm tác giả đã đóng góp tích cực cho phong trào sáng kiến của Công ty, tự động hóa dây chuyền sản xuất trong các nhà máy, giảm thiểu nguy cơ sự cố, đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật do EVN giao. Đồng thời, việc công nhận các sáng kiến lần này cũng đã giúp cho Công ty hoàn thành chỉ tiêu được Công đoàn EVN giao tại Chương trình “10 nghìn sáng kiến” trong CNVCLĐ Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

                                                                                                 Vũ Ngọc đưa tin, ảnh: Ngọc Hiến