Tin tức sự kiện

Thành lập các tổ An toàn Covid và triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch

Chủ nhật, 29/8/2021 | 21:31 GMT+7
Ngày 27.8.2021, Giám đốc Công ty Đoàn Tiến Cường đã ký Quyết định thành lập các Tổ an toàn Covid tại doanh nghiệp. Đây là một trong các biện pháp được Công ty triển khai để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước và địa bàn Tp Pleiku giai đoạn hiện nay.

Ngày 27.8.2021, Giám đốc Công ty Đoàn Tiến Cường đã ký Quyết định thành lập các Tổ an toàn Covid tại doanh nghiệp. Đây là một trong các biện pháp được Công ty triển khai để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid đang diễn biến phức  tạp trên phạm vi cả nước và địa bàn Tp Pleiku giai đoạn hiện nay.

  Theo đó, có 04 tổ an toàn Covid được thành lập gồm: Tổ an toàn Covid khối Văn phòng và 03 tổ tại các nhà máy Ialy, Sê San, Pleikrông. Mỗi tổ từ 4-5 thành viên do cán bộ Công đoàn làm tổ trưởng có nhiệm vụ: Tuyên truyền, phát hiện, nhắc nhở, kiểm tra, giám sát CBCNV thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch tại nơi làm việc theo quy định của Công ty và chính quyền địa phương. Báo cáo khi phát hiện người lao động mắc Covid-19 (F0) hoặc có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19; hỗ trợ đơn vị và cơ quan chức năng truy vết các F1, F2, F3… trong Công ty…

Trong ngày, Công ty đã phát hành Thông báo khẩn về một số giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid 19 ngay khi UBND tỉnh Gia Lai có Công điện số 20/CĐ-UBND “Bắt đầu từ 0h00  ngày 28/8/2021 toàn thành phố Pleiku thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ”. Dưới đây mà một số nội dung chính của Thông báo:

        - Từ thứ 2 ngày 30/8/2021, để đảm bảo thông suốt công việc điều hành sản xuất điện các đơn vị bố trí tối đa không quá 50% nhân sự làm việc tại Văn phòng Công ty, số còn lại làm việc từ xa tại nhà (kể cả lực lượng PSC-Ialy và AĐ2-Ialy tại Biển Hồ)….

        - Khi làm việc tại Văn phòng yêu cầu CBCNV thực hiện nghiêm túc quy định 5K: Bắt buộc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, tại nơi làm việc khi có 02 người trở lên; không tập trung đông người, không bắt tay, nên giữ khoảng cách ít nhất 2m khi nói chuyện với người khác, hạn chế tiếp xúc giữa các Phòng Ban và các phòng làm việc của Lãnh đạo Công ty.

       - Đối với các Phân xưởng Vận hành, Phân xưởng Thủy công đã thực hiện làm việc tập trung theo phương án được duyệt phải thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19.

       - Trực bảo vệ khu vực Văn phòng thực hiện đóng cổng chính khu vực Văn phòng, tiến hành tiếp nhận các thư đến Công ty (nếu có) và thông báo ngay cho Lãnh đạo Phòng Hành chính và Lao động xử lý.

        - Các chốt bảo vệ tiếp tục kiểm soát dịch tễ chặt chẽ đối với khách đến làm việc tại Công ty nhất là lực lượng thi công Nhà máy Ialy mở rộng. Tuyệt đối không cho khách đến từ khu vực có dịch vào làm việc trong Công trường, những trường hợp khác phải đăng ký làm việc, khai báo y tế và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ.

       - CBCNV có tiếp xúc với F0, F1, F2 hoặc người nhà có liên quan đến vùng dịch Covid-19 cần nghiêm túc, trung thực trong khai báo y tế cho địa phương và thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly theo quy định.

       Thời gian thực hiện từ ngày 28/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, ngày 26.8, Công ty cũng triển khai đến toàn thể CBCNV ký việc ký cam kết thực hiện phòng chống dịch Covid 19 trên môi trường số hóa các bước thực hiện và qua phần mềm HRMS-KPI. Dự kiến sẽ thực hiện xong toàn bộ các thủ tục trước ngày 15.9.

 

                                                                                     

Hà Cao Đông